Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Góc học tập của bé nên thiết kế như nào?

Nếu bạn có con, bạn biết rằng phòng ngủ của mình có thể là rất nhiều thứ. Nó có thể là một nơi yên tĩnh cho giấc ngủ, một vùng đất chơi trí tưởng tượng cho đồ chơi, và thậm chí là nơi mà bạn có thể phạt chúng khi gặp rắc rối.

Một trong những môi trường quan trọng nhất nhưng đầy thách thức khi góc học tập của bé nên thiết kế như nào để không gian làm việc đầy cảm hứng. Có thể rất khó khăn để con bạn tập trung vào công việc một khi chúng về nhà sau một ngày dài ở trường, nhưng với bài viết này có thể giúp con bạn có một nơi học tập nhưng không kém sự vui tươi.

Bạn muốn biết thêm về làm thế nào để tạo ra một không gian trong một phòng ngủ mà là tuyệt vời để làm bài tập về nhà và học tập? Xem 5 mẹo hữu ích bên dưới. Chúng có thể giúp bạn biến phòng ngủ của con bạn thành một không gian đa năng mà vui vẻ đáp ứng được chức năng.

Góc học tập của bé nên thiết kế như nào?

Chọn gần tường hoặc góc nhà


Một trong những cách quan trọng nhất bạn có thể giúp con bạn tập trung vào bài tập về nhà của mình trong phòng ngủ là chỉ định một bức tường hoặc góc đặc biệt của phòng làm không gian làm việc. Đặt một cái bàn trong không gian, cũng như bất kỳ giá sách, bảng tin hoặc đồ tiếp liệu nào khác mà bé có thể cần.
Đừng quên nêu rõ rằng không gian mới này đặc biệt dành cho việc làm ở nhà. Bằng cách tạo ra một khu vực chỉ dành cho công việc và không gì khác, con của bạn sẽ có thể tập trung vào nhiệm vụ đang diễn ra khi đã đến lúc ngồi xuống và làm việc.

Trang trí phù hợp


Để tạo ra một không gian làm việc cảm hứng, bạn nên trang trí với những thứ có liên quan đến học tập và vui vẻ. Hãy xem xét việc sử dụng hình ảnh các nhân vật trong sách của bạn, biểu đồ số đầy màu sắc, và các áp phích quảng cáo. Thay vì chỉ trang trí không gian cho mình, có một chút của bạn giúp bạn tạo ra không gian! Bạn có thể tạo biểu đồ sao để theo dõi các mục tiêu mà con bạn đạt được hoặc tạo ảnh ghép cho trẻ và các đội thể thao, hoạt động của trường hoặc bạn bè.
Bạn cũng có thể nghiên cứu các môn học mà con bạn sẽ học trong suốt cả năm, sau đó đăng những hình ảnh thông tin và thú vị về các bài học. Cho phép con bạn có một số ý kiến đóng góp vào những gì diễn ra trên tường sẽ cho họ cảm giác về quyền sở hữu không gian làm việc của họ và sẽ đưa không gian nghiêm túc hơn.

Trang bị đầy đủ dụng cụ học tập


Khi tạo ra một không gian làm việc cảm hứng cho con của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn cổ nó triệt để! Nhận bút mực, bút chì, giấy tờ, kéo, bút chì màu, đánh dấu, máy tính, keo, băng, máy tính xách tay và nhiều thứ khác.
Đảm bảo rằng nếu con của bạn cần một nguồn cung cấp cụ thể, nó sẽ có thể tìm thấy ngay tại bàn làm việc. Điều này sẽ đảm bảo rằng không gian làm việc cảm thấy như một nguồn lực của cơ hội, chứ không phải là một sự giới hạn của các lựa chọn.

Thoát khỏi sự phân tâm


Ngoài việc chỉ định một phần cụ thể trong phòng ngủ của trẻ để làm việc, điều quan trọng là cố gắng giữ cho phòng ngủ nhiều về công việc và giấc ngủ càng tốt. Giữ sách và đồ tiếp liệu trong phòng, nhưng cố gắng hạn chế số lượng các trò chơi "vui nhộn" sẵn có, chẳng hạn như trò chơi, đồ chơi, tivi và trò chơi điện tử.
Dự trữ một khoảng trống trong phòng cho thuê (trong phòng chơi, phòng khách, phòng khách, v.v ..) chỉ để chơi, và lưu trữ tất cả những vật gây xáo trộn chung ở đó. Điều này sẽ đảm bảo rằng khi bạn đã để con của bạn để có được làm việc trong phòng ngủ, họ sẽ không bị phân tâm bởi đồ chơi hoặc các hoạt động khác.


Không gian làm việc chung


Nếu bạn có nhiều hơn một đứa trẻ, hãy cân nhắc việc đặt không gian làm bài ở một chỗ. Nhiều trẻ em học tốt hơn khi ở cùng những đứa trẻ khác đang học và làm việc, vì vậy việc có một khu vực làm việc chung có thể giúp cả hai trẻ làm việc hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét