Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Vài mẹo bày trí nội thất cho phòng studio

Không gian sống nhỏ bé đi kèm với chia sẻ của quirks. Nhưng khi bạn sống trong căn hộ studio không đủ rộng để có bức tường bên trong, bạn đã có một thách thức thiết kế cực kỳ. Làm thế nào để bạn sắp xếp nó theo một cách có chức năng, thoải mái, và không làm cho nó cảm thấy như bạn sống trong một hang động?

May mắn thay, chúng ta biết rằng lớn hơn không phải là luôn luôn tốt hơn. Dưới đây là vài mẹo bày trí nội thất cho phòng studio để biến thành một căn phòng với đầy đủ chức năng:

Vài mẹo bày trí nội thất cho phòng studio

1. Tạo phòng mini


Vì căn hộ studio thường là một phòng lớn, bạn phải chia nhỏ không gian vào các khu vực sinh sống khác nhau. Nếu bạn có một chiếc ghế và đèn ở một góc như một khu vực đọc được chỉ định, hãy xác định không gian đó bằng tấm thảm nhỏ và hình ảnh trên tường. Tương tự như vậy, sắp xếp ghế và TV theo cách bạn muốn trong một phòng khách.


2. Sử dụng màn treo như ngăn phòng


Vải đặc biệt hữu ích để tách biệt một khu vực phòng ngủ từ phần còn lại của căn hộ. Thêm vào đó, khi bạn không ngủ, bạn có thể đẩy màn cửa lại và mở không gian đó. Đóng chúng lại lần nữa nếu bạn cần sự riêng tư. Tiền thưởng: vải Funky thêm một cú đấm của màu sắc cho căn hộ của bạn.

3. Chừa lối đi


Căn hộ studio của bạn sẽ được chặt chẽ trên không gian - không có nhận được xung quanh đó. Mặc dù chỉ mất vài giây để đi bộ từ một đầu của căn hộ tới chỗ kia, hãy cân nhắc lưu lượng giao thông khi sắp xếp đồ đạc. Bạn không muốn leo trèo qua đồ đạc hoặc đi vòng đường khó khăn trên đường từ giường đến nhà bếp.

4. Để phòng nhiều ánh sáng


Bí quyết để làm cho không gian nhỏ của bạn cảm thấy lớn hơn là ánh sáng. Trừ khi bạn là một ma cà rồng, điều này có nghĩa là bạn muốn để cho ánh sáng mặt trời càng nhiều càng tốt - do đó, không bao gồm lên cửa sổ của bạn với màn cửa nặng. Nếu bạn muốn điều trị trên cửa sổ, hãy chọn các bảng điều khiển hoàn toàn cản trở quan điểm của người bên ngoài đủ để cung cấp cho bạn một số quyền riêng tư hoặc cài đặt mành có thể mở và đóng.

Nếu không gian của bạn không cung cấp nhiều trong cửa sổ, làm sáng lên những điều với đèn chiếu sáng fixtures. Đảm bảo mỗi phòng mini của bạn có nguồn ánh sáng riêng.

5. Khi tìm kiếm không gian lưu trữ, hãy liếc nhìn lên trên


Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã tối đa hóa không gian lưu trữ của mình, hãy tìm kiếm. Có rất nhiều không gian theo chiều dọc mà bạn có thể sử dụng, vì vậy hãy đầu tư vào giá đỡ và các giải pháp lưu trữ khác sử dụng không gian của bạn trên mặt đất. Chắc chắn, bạn có thể cần thang máy để đạt được một số điều - vì vậy hãy sử dụng không gian lưu trữ cao cấp của bạn cho những thứ mà bạn không sử dụng quá thường xuyên.

6. Tránh sự lộn xộn


Đây là một trong những quy tắc quan trọng nhất của cuộc sống không gian nhỏ: Đừng tích lũy quá nhiều thứ, bởi vì bạn sẽ không có nơi để đặt nó. Chỉ giữ những thứ có chức năng hoặc đẹp cho bạn (lý tưởng, cả hai). Nó sẽ không mất nhiều thời gian để trở thành một bậc thầy ở những sáng suốt những gì bạn nên giữ và những gì chỉ chiếm không gian.

7. Chỉ sử dụng ngăn phòng nếu không bị vướng lối đi hoặc làm cho không gian chật hẹp


Bộ phận phân chia phòng có thể tuyệt vời - chúng giúp xác định không gian sống khác nhau của căn hộ studio của bạn và đôi khi chúng cũng thêm không gian lưu trữ. Nhưng chúng không phải là giải pháp mà bạn đang tìm kiếm nếu chúng quá lớn và nghịch ngợm. Đánh giá để đảm bảo phân chia phòng phù hợp với không gian của bạn trước khi đầu tư.

8. Chọn màu tươi sáng làm chủ đạo


Một lần nữa, bí quyết làm cho căn hộ studio của bạn cảm thấy lớn hơn là ánh sáng, và bao gồm màu sắc. Không chọn đồ nội thất, khăn trải giường, hoặc các phương pháp điều trị cửa sổ quá tối - nó sẽ làm cho bạn cảm thấy sợ hãi trong nhà riêng của bạn. Thay vào đó, hãy đi tìm các điểm trung tính nhẹ hơn và thêm một số điểm quan tâm bằng hình ảnh có màu sắc ở đây và ở đó - trong gối ném, phụ kiện nhỏ và trang trí trên tường.

9. Sử dụng nội thất thông minh


Nếu bạn đang thực sự chặt chẽ trên không gian, bạn có thể chọn một chiếc ghế kéo ra sẽ trở thành giường của bạn vào ban đêm. Bạn cũng có thể đi cho một cái bàn cà phê mở ra để lộ ra không gian lưu trữ, hoặc một chiếc giường cung cấp một số không gian lưu trữ dưới nệm. Bất cứ thứ gì mở ra một phòng thở nhỏ là trò chơi công bằng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét